แต่งโปรไฟร์ Facebook ด้วยภาพ ตอน 2

หลังจากที่ ผมได้เขียน ทริ๊ปในการแต่ง Profile เมื่อ ตอนที่แล้วก็ได้รับความสนใจจาก เพื่อนๆ ใน Facebook  มาทำ Facebook Profile Cool!! กัน คราวที่แล้วเป็นการเล่นจาก ตัวอักษรที่สร้างสรรค์ เช่น เธอ+ฉัน=หัวใจ

แต่วันนี้ผมขอเสนอวิธีเปลี่ยนให้ Profile ให้แสดงความเป็นตัวตนเจ๋งๆ กันนะครับ ^^ มาเริ่มกันเลย

นี่คือหน้าตาที่ทำเสร็จแล้วนะครับ (ต้องหน้าตาดีไม่ก็ ใช้ความใจกล้าหน้าด้านพอสมควร ในการทำแบบนี้ครับไม่งั้นจะโดนประนาม

อย่างผม ^^)

เจ๋งไม๊ละคร๊าบบบ ^^

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าวิธีของผม layout ไม่ผิดหรือเพี้ยนแน่นอนครับ ^^ รับประกันเพราะก่อนหน้านี้ เพื่อนผมที่ได้ลองอ่านบทความตอนที่แล้วได้ลองทำ

แบบนี้ดูแต่ก็พบว่า หลังจากที่ได้ลองทำ ก็เบี้ยวก็เพี้ยน เพราะ รูปที่เค้าตัดนั้นเค้าไม่ได้คำนึงถึงช่องว่างระหว่าง ภาพไว้ด้วยนั่นเองผมเลย จะมาเสนอวิธีที่ทำให้ การทำออกมาเที่ยงตรงที่สุดกันครับ

เริ่มจากให้เพื่อนๆเซฟหน้า Profile ของเพื่อนๆไว้นะครับแล้วไปตกแต่งใน Photoshop นะครับโดยใช้ Slice Tool ตัดตามภาพ

ใช้ Slice Tool ใน Photoshop ตัดตามภาพ

หลังจากนั้นให้เพื่อนๆ SAVE For Web นะครับ แล้วให้เปลี่ยนเป็น jpg

Save for web จะได้รูปที่ตัดอย่างง่ายดาย

หลังจากนั้นเราก็เข้าไปที่ Folder ที่เราได้ทำการ Save ไว้แล้วก็ Upload 6 ภาพที่เราได้ตัดไว้นั้นก็คือ ภาพ Profile และภาพ Title Photos tag ทั้ง 5 ( แถบนี้จะถูกดึงภาพที่มีการแท๊กเราล่าสุด 5 ภาพขึ้นมาแสดง ) เมื่ออัพโหลดเสร็จก็ทำงาน เปลี่ยนภาพ Profile และ แท๊ก ภาพ ที่เหลือ 5 ภาพ เรียงลำดับการแท๊กจาก 1 2 3 4 5   เป็น 5 4 3 2 1 หรือถ้าใครที่ งงก็สามารถกลับไปอ่าน ได้ที่บทความ มาทำ Facebook Profile Cool!! กัน ได้นะครับในนั้นจะมีวิธีป้องกันการแท๊กแสปมจากพวก App ต่างๆด้วยนะครับ แต่ไม่สามารถกัน แสปมจาก คนธรรมดา ได้นะครับ อันนั้นเราคงต้องลบกันเองต่อไป ^^

One Response to แต่งโปรไฟร์ Facebook ด้วยภาพ ตอน 2

ใส่ความเห็น

